top of page

[Croatia #2] Kỉ niệm du lịch tự túc Dubvronik


Nhìn lại những bức hình chụp được, dù chưa qua chỉnh sửa, nhưng khiến mình thực sự thấy hoài niệm về vẻ đẹp của hòn đảo này. Nó đẹp theo một cách lạ, cả thiên nhiên và con người đều dễ mến. Một điều nữa mà phải đến khi về đến nhà mình mới nhận ra, đó là Dubvronik chính là nơi xuất hiện trong một ảnh bìa của một ca khúc Hàn Quốc mà mình ưa thích và ước mơ đến được một nơi đẹp như vậy từ rất lâu. Phần nổi bật nhất trong ảnh bìa đó chính là tháp chuông đồng hồ tại quảng trường trung tâm.



Tháp đồng hồ tại quảng trường lớn


Dubvronik nổi tiếng với những con ngõ nhỏ hẹp rất dễ thương ^^

Đây cũng là bức ảnh tâm đắc nhất của mình trong chuyến đi Dubvronik

Lối kiến trúc thiên về sử dụng đá là một điểm nổi bật ở đây. Những con đường cũng được lát đá màu trắng nhìn rất sạch đẹp. Rồi những ô cửa sổ màu xanh đều tăm tắp y hệt nhau ở hai bên, thật sự khiến nơi đây có một phong cách rất riêng không lẫn đi đâu được so với các địa điểm nổi tiếng khác.


Con đường lát đá tại Old Town Square



Một số chi phí tham khảo tại Dubvronik: Vé đi cáp treo 2 chiều (130 kn), Vé đi Dubvronik Wall (150kn), boat tour (10 euro). Về ăn uống, vì xung quanh là biển, nên đương nhiên các nhà hàng sẽ có menu về hải sản là chủ yếu. Giá dao động trên dưới 100 kn.


Một nhà hàng rất đẹp, mình đã ngồi ăn món cá tuyết tại đây.


Phần ăn khá nhỏ, nhưng thực sự rất rất ngon

Nói qua chút về ẩm thực tại đây, đối với một người thích ăn no như mình, mỗi lần gọi món là một lần phải suy nghĩ =)) Phần ăn không nhiều, cũng không đầy ụ mấy bát cơm như ở nhà, nên khá lo lắng cho cái bụng nhỏ. Nhưng mà thực sự, ăn ngon nó có thể giúp mình thấy no cả bụng lẫn đầu óc, cảm thấy vui vẻ cả ngày. Đã từng nghĩ hay là ăn pizza cho tiết kiệm, vì pizza ở đây to kinh khủng khiếp, lại rất rẻ. Nhưng ngẫm lại, mục đích chính trong các chuyến du lịch là được thưởng thức local cuisine, nên dù đắt, hay là phần ăn ít đi nữa, thì cũng thấy rất thỏa mãn, về nhà là có thể lăn ra ngủ ngon lành ;)

Và thế là chuyến đi 9 ngày kết thúc. Dubvronik đã viết lên cái kết đẹp cho chuyến hành trình lần đầu của con bé đến châu Âu đầy lạ lẫm. Tự nhủ sẽ kiếm thật nhiều tiền để có thể quay lại đây, có thể vào mùa thu, khi cái nắng bớt chói chang hơn, hay mùa đông khi tuyết phủ dài trên quảng trường lát đá.


71 views0 comments
bottom of page