top of page

[Croatia #1] Kinh nghiệm chuẩn bị du lịch và lịch trình Croatia


Quyết định đặt Croatia vào một trong ba điểm đến tại Đông Âu hoàn toàn tình cờ và ngoài dự kiến, vì thực sự bản thân mình cũng không có nhiều kiến thức và hình ảnh về đất nước này. Tuy nhiên, phải nói rằng, đây là một quyết định vô cùng đúng đắn, đặc biệt với Dubvronik. Lần đầu ngộ ra được du lịch là phải như thế. Du lịch đúng nghĩa là ko chạy tàu, ko cuốc bộ, ko dậy sớm, mà là dành thời gian cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, con người và ẩm thực (tất nhiên). May mắn khi đặt phòng 2 ngày tại đây, để vớt vát được cả chuyến đi với lịch trình quá dày đặc.



Và cũng vì đây là một điểm đến khá mới đối với những người yêu thích du lịch châu Âu, mình muốn chia sẻ thêm những lưu ý nhỏ từ kinh nghiệm sau chuyến đi của mình.

1. Chuẩn bị gì để du lịch Croatia

Visa du lịch: Tuy Croatia chưa phải là thành viên khối Schengen nhưng có chấp nhận visa Schengen. Chỉ cần visa còn valid là ok. (Mình đã confirm với ĐSQ Croatia, để chắc chắn trước chuyến đi là mình sẽ ko gặp vấn đề gì với việc nhập cảnh tại đây).

Tiền mặt: các bạn nên đổi trước tiền sang Kuna, đơn vị tiền tệ chính thức của Croatia. Mình tiêu hết gần 2000 Kuna trong 3 ngày tại đây (bao gồm ăn uống, đi lại, vé vào castle, vé đi cáp treo, tour ra đảo, ...)

Vé bay: từ UK có thể đặt vé đến Zagreb (thủ đô) hoặc đến thẳng Dubvronik. Mình đặt vé của hãng Croatia Airlines. Có 1 thành phố khác cũng khá đẹp mà các bạn có thể cân nhắc là Split, thành phố lớn thứ hai của Croatia. Split không chỉ là một địa điểm du lịch nổi tiếng mà nó còn được khách du lịch biết đến như là một trung tâm giao thông giữa các khu vực vùng lân cận. Do có vị trí địa lý của thành phố này khà thuận lợi cho việc đi lại, vì thế nên việc đi đến những hòn đảo và bán đảo trong vùng rất dễ dàng và thuận tiện.


Bảo hiểm du lịch: Mình mua của Cheaper Travel Insurance với giá là £13.25 (gần 400k) với thời hạn 1 năm. Bảo hiểm này cover toàn bộ các chuyến đi châu Âu của mình (7 nước) và là điều kiện khi apply visa châu Âu, nên tính ra mức giá này khá hợp lý.


Hostel / phòng nghỉ: Mình kết hợp tìm phòng trên cả Booking và Airbnb thấy nhiều mức giá không quá cao và phòng khá mới. Vì là chuyến du lịch ngắn ngày và hầu như đi chơi cả ngày nên cũng không quan trọng chỗ ở. Ở Zagreb mình book 1 đêm tại Youth Hostel Zagreb với giá tầm 700k đã bao gồm VAT 13%. Đặc biệt ở Dubvronik, nhà của người bản địa rất đẹp và đậm chất miền biển, hơi có vibe giống Santorini, khá đẹp (tên là Vintage Suite in the city center), vị trí cũng khá gần với old town.

2. Lịch trình các thành phố chính

Nếu plan đến Plitvice thì nên đặt vé đến Zagreb, vì từ Zagreb đi bus chỉ mất tầm 2h là đến Plitvice, giá vé … Plitvice có thể đi trong ngày, sau đó đi bus quay lại Zagreb. Nếu đi từ Dubrovnik ngược lên Zagreb sẽ rất xa, và mình ko chắc phương tiện di chuyển nào là phù hợp nhất.

Từ Zagreb có thể bay nội địa (Croatia Airlines) đến Dubvronik. Cá nhân mình thấy Zagreb không có nhiều điểm đặc sắc lắm, nên mình để dành nhiều thời gian hơn ở Dubvronik.

Còn nếu chỉ plan đi Dubrovnik, bạn bay thẳng đến sân bay Dubvronik (DUB), sau đó mua vé bus 2 chiều tại sân bay (70 kn). Bus sẽ thả ở city centre. Nếu bạn đặt phòng ở gần khu Old town, bạn nên bắt taxi đi tiếp vì đường ở đây khá dốc, không tiện kéo hành lý. Vì hầu như tất cả các điểm chính đều nằm trong khu Old Town nên các bạn nên book phòng càng gần khu này càng tốt. Giá phòng dao động từ 50 euro/đêm/ng.


Và cuối cùng, một điều mình muốn nhấn mạnh, đó là đến với Croatia, dù plan ít hay dài ngày, bạn nên dành thời gian ghé qua Plitvice National Park Dubvronik, vì đó là hai địa điểm đặc biệt và khác lạ hơn nhiều so với các thành phố ở châu Âu, và có vô cùng nhiều những điểm thú vị chờ bạn khám phá và trải nghiệm.

3. Plan tham khảo 2N2Đ tại Dubvronik

Để thoải mái đi lại và thăm thú, các bạn nên dành ít nhất 2 ngày ở đây:

Ngày 1 đi quanh khu Old Town, lên Dubrovnik Wall và đi cáp treo lên đỉnh ngắm toàn cảnh từ trên cao và ngắm hoàng hôn.

Ngày 2 lên Castle, ra port mua tour ra đảo. Trên tour họ sẽ giới thiệu về hòn đảo ko người, lịch sử,… tổng cộng kéo dài 45- đến 1h thì đến nơi. Ra đến đảo, các bạn có thể tắm biển hoặc lên khu khách sạn bỏ hoang (nơi quay Games of Thrones).

Về di chuyển, sẽ có bus đi từ City centre đến bãi, nhưng mất nhiều thời gian hơn. Chuyến cuối cùng sẽ về tầm 5h 5h30 chiều, nên không ngắm hoàng hôn trên biển được. Nhưng bù lại, ở port view cũng khá đẹp nên có thể chờ hoàng hôn ở đây.


Những hình ảnh thực tế trong chuyến Dubvronik của mình có thể xem tại post Croatia #2.

105 views0 comments
bottom of page