top of page

[Italy #4] Kỉ niệm với Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý


Cực kì thích khoảng thời gian cuối tuần như thế này, để ngồi mở lại những bức ảnh cũ, để nhớ về những tháng hè tuyệt vời tại những vùng đất mới. Tình cờ thấy story Instagram của cô bạn thân đang du học bên trời Tây tràn ngập hình ảnh Venice, mình lại mỉm cười nhớ về thành phố lãng mạn với bình mình trên cây cầu nổi tiếng Rialtohoàng hôn tuyệt đẹp trên cầu Accademia. Nhẹ nhàng, yêu kiều và dễ thương, cảm giác như chỉ nghĩ về Venice năm ấy thôi là cũng đã có thể ngủ thật ngon rồi.

View từ cây cầu nổi tiếng Accademia

Chuyến đi Venice là một trong những chuyến đi được dành nhiều tâm huyết lên kế hoạch và chuẩn bị, mặc dù thời gian đó là kì 3, kì học quan trọng nhất quyết định tấm bằng thạc sỹ có được như mong muốn không. Nhưng mà con bé đã an tâm hơn vì cái tính lo xa của nó, nên bài report đã xong trước cả tuần. Vậy là cái đầu có thể được tự do chìm vào những hình ảnh về nước Ý, với thành phố Milan nơi có sân vận động nổi tiếng San Siro, hay thành phố Rome, thiên đường cho những người yêu thích lịch sử, hoặc là Cinque Terre, nơi đang rất hot với các bạn trẻ thích sống ảo với những ngôi làng đầy màu sắc tuyệt đẹp.


Nhưng mà plan gì thì plan, con bé vẫn dành cho Venice một tình cảm vô cùng đặc biệt, một niềm mong ước muốn tận mắt nhìn thấy những kênh đào xinh đẹp cùng những ngôi nhà đậm chất Ý xen kẽ chạy dọc các ngõ ngách. Không cần bàn cãi gì nữa, Venice chính là điểm đến trung tâm trong chuyến đi này.


Bản đồ trung tâm Venice với hình 2 bàn tay nắm lấy nhau

Trước hết, phải nói đến tại sao thành phố này lại lãng mạn đến vậy. Đầu tiên, từ cái tên Venice (hay Venezia theo tiếng địa phương) trong tiếng Latin có nghĩa là tình yêu. Vì vậy, nó được mệnh danh là thành phố tình yêu. Rồi qua một phim ca nhạc tiếng Trung của một người bạn, với cái kết của chuyện tình 2 người tại Venice, và cái nắm tay chặt trước khi chia xa, khéo léo lồng ghép vào hình ảnh bản đồ của Venice, con bé bất ngờ khi thấy hình dáng của Venice chính là 2 bàn tay đan vào với nhau. Thế là con bé thích thú và không khỏi hồi hộp mong chờ ngày đến Venice, để tận hưởng và xem xem cái mà người ta gọi là không khí lãng mạn ấy sẽ như thế nào ^^


Và ngay ngày đầu tiên đến đây, thật sự không khỏi choáng ngợp bởi những thứ vừa lạ vừa quen. Có thể thấy tận mắt thuyền Gondola nổi tiếng trông "sang chảnh" thế nào, cũng như hệ thống phương tiện công cộng đông đúc nhộn nhịp trên kênh đào chính Grand Canal.


Bình minh / hoàng hôn trên cây cầu lớn nhất Venice - cầu Rialto


Sau một buổi chiều "lạc" giữa những ngóc ngách nhỏ xinh dễ thương, con bé đã đến được cây cầu Accademia, một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại Venice, bên cạnh quảng trường lớn San Marco hay cầu Rialto. Chưa bao giờ được nhìn thấy một hoàng hôn màu sắc và lãng mạn đến vậy.


Hoàng hôn nhìn từ cầu Accademia

Một điều lãng mạn nữa là trên cây cầu lúc này có những người nghệ sĩ đường phố, chơi những nhạc cụ truyền thống của Ý, hay những nhóm bạn trẻ với duy chỉ chiếc guitar mà có thể thổi lên được không khí ngọt ngào với những bản ballad đậm chất Ý. Bầu không khí này thật muốn làm người ta tham lam mà muốn nán lại mãi, nán lại thật lâu, lâu nhất có thể, thậm chí là ước cho thời gian dừng lại một chút. Trong cuộc sống bề bộn nhiều thứ ngổn ngang, chắc ai cũng muốn tìm cho mình những phút giây giản đơn như thế này thôi, không nghĩ ngợi gì nhiều cả, thả lỏng bản thân, lẩm nhẩm một bài nhạc nhẹ, trong khi ngắm nhìn mặt trời dần lặn, khuất sau mái vòm xanh San Simeone Piccolo nổi tiếng.


Venice dần lên đèn khi chuyển mình về đêm

Mình xin được dành phần tiếp theo của bài viết về Venice cho Burano, ngôi làng đầy màu sắc làm người ta cứ muốn nán lại mãi thôi. Tuy chỉ có quỹ thời gian khá ngắn (chưa đầy nửa ngày, chưa tính thời gian di chuyển) nhưng thật may mắn là bọn mình đã lưu giữ được khá nhiều thứ hay ho về địa điểm này.


24 views0 comments
bottom of page