top of page

[Trung Quốc #5] Khám phá những sắc màu về đêm


Trung Quốc về đêm thực sự rất đẹp và siêu ảo diệu, đặc biệt phải kể tới Thượng Hải và Tô Châu. Nếu ở Thượng Hải, khung cảnh những tòa tháp nổi tiếng sáng đèn bên sông Hoàng phố đã thực sự quen thuộc trên phim ảnh, thì ở Tô Châu lại là nét hiện đại đầy lạ lẫm về một thành phố vốn đã nổi tiếng với những nét xưa cũ.


1) Thượng Hải

Hãy bắt đầu với Thượng Hải với 2 địa điểm mình đã ghé qua. Khu vực Hwang Pu (Hoàng Phố) là trung tâm tài chính của Thượng Hải, nên không có gì là là có rất nhiều tòa nhà cao tầng ấn tượng đều tập trung ở đây. Trước khi trở thành trung tâm hành chính quan trọng của Trung Quốc, khu vực này cũng là một trong hải cảng lớn nhất thế giới. Một điều ấn tượng về các tòa nhà lớn ở Thượng Hải là nó đều có nét phá cách trong thiết kế, đặc biệt là tháp Thượng Hải, tòa tháp cao thứ 2 thế giới, với cấu trúc dạng xoắn nhìn cực đã mắt.


1.1. Flair Roof-top bar

Địa chỉ: No. 8 Century Avenue, Lujiazui, 浦东 新区


Nằm ở tầng trên cùng (tầng 58) của khách sạn 5 sao Ritz Carlton, tòa tháp IFC Thượng Hải. Flair có tầm nhìn rất gần và bao quát tháp Đông Phương Minh Châu, dọc sông Hoàng Phố và toàn cảnh thành phố phía xa. Flair nằm trong top 10 những quán bar đẹp nhất thế giới, nên chắc chắn là một địa điểm khó có thể bỏ qua.


Lưu ý đầu tiên đó là các bạn nên đến sớm để lấy phiếu book chỗ, vì ở đây lúc nào cũng rất đông. Giờ mở cửa ở đây cũng khác so với thông tin ở trên các trang review nên các bạn cần tìm hiểu trước để tránh phải đi đi lại lại nhiều lần. Hôm mình đi là cuối tuần, và quán bar vẫn mở cửa lúc 5h chiều như ngày thường, chứ không phải 2h chiều. Sau tầm 2h book, bọn mình quay lại và đã có một bàn (lúc đó chỉ còn bàn dài ngồi chung). Có một điều rất hay là các nơi book chỗ đều có một mã code và các bạn có thể down app để scan code. Sau khi scan sẽ ra thời điểm có bàn và bạn có thể tính toán thời gian để quay lại địa điểm đó.

View bên trong nhìn thực sự ấm cúng và sang trọng. Đồ uống ở đây giá cũng không quá chát (200 CNY / 2 người), được free một đĩa đồ ăn khô nhỏ. Mình đã gọi một ly mocktail hoa quả tên là "A thousand hands", còn bạn mình gọi một ly rượu vang. Cá nhân mình rất thích cách họ đặt tên cho các loại đồ uống và hình minh họa trên menu.



Còn ở phía bên ngoài, khi bước ra tầng thượng, view thực sự choáng ngợp, vì không ngờ lại có thể chiêm ngưỡng tháp Đông Phương Minh Châu ở cự ly gần đến vậy. Mình đã chụp được rất nhiều tấm đẹp ở đây.



Ngoài Flair còn có một số roof-top bar khác cũng có view về đêm rất đẹp như , VUE bar (ở tầng 32 và 33 của cao ốc Hyatt), JZ Latino (ở khách sạn Renaissance Shanghai Yu Garden) hay Char Bar (ở tầng 30 của khách sạn Indigo Shanghai on the Bund)


1.2. Shanghai Tower

Địa chỉ: 501 Yincheng Middle Rd, Lujiazui, Pudong

上海市浦东新区花园石桥路(近银城中路)上海之巅观光厅


Ở bài viết trước, mình đã chia sẻ những hình ảnh về đêm cùng với một clip time-lapse khi nhìn từ tầng quan sát 102 của tòa tháp này. Đây cùng với tòa tháp tài chính Thượng Hải là hai địa điểm rất phổ biến khi chọn quan sát thành phố về đêm. Giờ mở cửa khá thoải mái để có thời gian ngắm cả hoàng hôn và thành phố lên đèn về đêm. Các bạn nên lên đó tầm 5h đến 5h30 chiều để thấy được cảnh ban ngày, hoàng hôn và thành phố về đêm lên đèn. Thời gian mua vé và xếp hàng vào thang máy để lên đài quan sát khá lâu, nên cần chú ý căn thời gian để kịp lên trước hoàng hôn. Các bạn có thể mua vé trên các trang online, có cả ưu đãi rẻ hơn (160 CNY so với giá gốc 180 CNY).



Cả tuần mình đi thời tiết khá xấu, nhiều mây nên khi lên đó cũng không kì vọng gì nhiều. Tầm 6h30 tối tháp Đông Phương Minh Châu sẽ lên đèn cùng với 1 số địa điểm nổi tiếng khác. Kể cả những chiếc thuyền trên sông cũng có đèn rất màu sắc. Từ phía dưới nhìn lên có thể thấy bộ ba Tháp Thượng Hải - JinMao - Trung tâm tài chính Thượng Hải hiện lên cực kỳ hoành tráng ở bất kì thời điểm hay góc chụp nào. Ngoài tháp Thượng Hải thì Trung tâm tài chính Thượng Hải cũng có đài quan sát, giá vé thấp hơn, tầm 120 CNY.




3) Tô Châu

Trung tâm của thành phố Tô Châu cũng rất rộng lớn và hiện đại, khác với hình ảnh trong đầu mình trước khi đến đây vì ngỡ nó chỉ có khu phố cổ thôi. Trước tên hãy cùng mình đến với hình ảnh thành phố lên đèn. Một địa điểm để nhìn thành phố từ trên cao đó là từ khách sạn Kempinski. View có thể bao quát toàn bộ Suzhou's Eye, Oriental Arc (Suzhou Center Mall), các khách sạn lớn như Intercon, Crown plaza vì nó nằm khá xa trung tâm. Tuy nhiên khi thực sự ở trung tâm của Tô Châu thì mới thấy rõ được sự hiện đại và fancy của nó.





Toàn bộ quang cảnh nhìn từ xa


4. Bắc Kinh

Nằm ở phía nam của công viên Olympic Bắc Kinh, sân vận động Tổ Chim trên diện tích 204 000 mét vuông có sức chứa 90 000 người được hoàn thành vào ngày 28 tháng 6 năm 2008. Phần thân của sân vận động có hình dạng tổ chim với những thanh thép bao bọc vòng quanh mang kiểu dáng mới lạ và độc nhất tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ đối lập với âm hưởng tự nhiên của bối cảnh xung quanh.Trong suốt thời gian diễn ra kỳ thế vận hội Bắc Kinh, sân vận động trở thành nơi phục vụ chính cho các sự kiện thể thao, lễ khai mạc, lễ bế mạc và một số hoạt động khác. Với kiến trúc và thiết kế độc đáo đã giúp sân vận động được công nhận là một trong những tuyệt tác thế giới.


Tầm 6h30 7h tháp Olympic sẽ sáng đèn cùng với biểu tượng vòng 5 màu quen thuộc

Toàn cảnh sân vận động sáng đèn


Phố đi bộ Vương Phủ Tỉnh về đêm


Chiếc cổng vô cùng hoành tránh của quán vịt quay mà bọn mình đã ăn tối.

Old China Quanjude Roast Duck Restaurant - Nhà hàng Toàn Tụ Đức

Bài viết tiếp theo mình sẽ viết tiếp về các món ăn nên thử ở Bắc Kinh, và cũng sẽ điểm đến một số điểm sống ảo cực hay ho mà các bạn trẻ Trung Quốc lui tới rất nhiều. See you in my next post ;)


68 views0 comments
bottom of page