top of page

[Thailand #4] Lịch trình 5N4Đ tại Bangkok

Lịch trình của mình bao gồm các điểm đến nổi bật ở Bangkok, tham quan và tìm hiểu văn hoá, lịch sử, thiên nhiên cùng ẩm thực cho người lần đầu du lịch Thái Lan. Mọi người có thể tham khảo để lên kế hoạch và dự tính chi phí đi Thái 5 ngày 4 đêm cho 2 người nhé. Riêng vé bay và khách sạn do mình đặt sớm và có promo / voucher nên rẻ hơn bình thường khá nhiều.

Tổng quan lịch trình

D1: HAN-BKK - Terminal 21 - Jodd Fair

D2: Noddle Boat - Ari - Wat Ratchanatdaram - Wat Saket (Golden Mount) - Siam Paragon - Siam Square One

D3: Tha Maharaj - Sense of Thai - Wat Arun - Wat Pho (bên ngoài) - Wat Ratchabophit - Khao San - Tha Maharaj - Icon Siam

D4: Central World - BigC - Siam Discovery - MBK - BACC - Silom - King Power Mahanakhon - Chong Nonsi Sky Bridge

D5: 515 Victory - BKK - HAN

Thời gian: từ 29/8 đến 2/9

Chi phí (cho 2 người):

+ Vé bay khứ hồi HAN - BKK + khách sạn Vix @Victory Monument: 6tr4

+ Ăn uống: 5000 bah (tương đương ~3tr2)

+ Mua sắm: 2800 baht (tương đương ~ 1tr8)

+ Di chuyển: 1500 baht (tương đương ~1tr) (đi cả BTS, MRT, Tuk tuk, Bolt car và thuyền)

+ Tham quan: 250 baht (tương đương ~150k) (do chỉ đi 1 vài chùa, và hầu hết chùa + bảo tàng mình đi đều miễn phí vào cửa)

Tổng: 12tr5 / 2ng

Ngày 1: Terminal 21 - Jodd Fair

Minh bay chuyến 12h15 của VJ. Do vé ko gồm suất ăn nên trước chuyến bay, mình tranh thủ ăn uống nghỉ ngơi tại phòng chờ sông Hồng Business Lounge: Địa chỉ: Tầng 4, ga đi quốc tế, gần cửa 28.

14h30: Mình đáp BKK và làm thủ tục nhập cảnh (chỉ cần show hộ chiếu và lấy dấu vân tay, scan khuôn mặt) cũng như lấy hành lý. Sau đó di chuyển tới City train ở tầng Hầm (tầng B1) theo bảng chỉ dẫn ở sân bay. Do chưa đổi tiền baht nên mình tìm quầy Superich Cam (góc trong cùng) đổi tiền: rate ngày 29/8 là 100 đô = 36.17 (3617b), hiện tại tháng 10 thì mình thấy chênh tầm +100-200b tùy thời điểm, tức là đổi đc tầm 3700 hoặc 3800b.

Di chuyển từ sân bay về khách sạn: Mình mua vé lẻ đi ARL đến điểm cuối là Phaya Thai (giá vé 45b/ng). Khi đến trạm tàu, nhân viên an ninh sẽ kiểm tra tàu một lượt sau khi khách xuống tàu hết, sau đó lượt khách mới mới đc lên tàu. Khi đến trạm Phaya Thai thì đổi sang BTS line xanh lá mạ, đi 1 bến tới Victory Monument (giá vé 16b/ng).

16h: Checkin khách sạn Vix @Victory Monument, nghỉ ngơi, thay đồ. Mình định nếu hơi đói thì ăn ngay tại Victory Hub (khách sạn mình nằm trong TTTM này) nhưng vì sau đó có plan đi ăn tận 2 nơi nên để dành bụng.

17h30: Termimal 21

Di chuyển: BTS Siam -> BTS Asok (exit 1 hoặc 3) (giá vé 20b/ng) (có sky bridge đi thẳng từ bến BTS qua): ăn cơm thịt vịt quay, xôi xoài và chuối nướng ở Pier21. Khi ăn ở Pier21 cần mua thẻ Prepaid (trả tiền mặt ở quầy Counter sau đó họ đưa thẻ). Ở mỗi quầy bán đồ ăn, chỉ cần đưa nhân viên để họ tap thẻ trừ tiền thanh toán, chứ ko dùng tiền mặt. Sau khi ăn nếu thừa thì xếp hàng lấy lại tiền ở cổng ra. Ngoài ra tầng nào cũng có nhiều góc chụp ảnh đẹp, theme chủ đề về các thành phố lớn trên thế giới (London, Paris, LA,..)

19h: Jodd Fair

Di chuyển: MRT Sukhumvit -> MRT Phra Ram 9 (exit 3) (giá vé 40b/ng) đi bộ rẽ phải 500m là tới cổng.

Mình biết đến chỗ này là nhờ mấy vlog du lịch gần đây của mấy KOL Việt, chứ đứa bạn Thái của mình thì cũng chưa đến đây bao giờ (nó bảo do cứ hôm nào đi là trời mưa, mà Thái thì hay mưa tầm chiều tối thật).

Mục đích chủ yếu vẫn là ăn uống. Mình ăn sườn cay quán Leng Zabb (gọi size M để dành bụng ăn cái khác) (cấm k mang nước từ ngoài vào nên phải gọi thêm nước dừa riêng). Ngoài ra đi loanh quanh ăn vặt đủ thứ: satay xiên thịt nướng đủ vị bò, gà, lợn (10b / xiên) ở Love True Grill, nước lựu 40b, kem mật ong Bee Trolley (69b), sinh tố xoài ly to đẹp (70b). Kinh nghiệm cuảt mình khi đi ăn ở mấy cái food fair là cứ gọi mỗi cái 1, để bụng thử mỗi thứ một ít, thừa thì mang về khách sạn để tủ lạnh sau ăn uống tiếp).

Ngoài đô ăn thì có bán quần áo giày dép, nhưng mình thấy ko ưng lắm, và nghe bảo là giá cũng mắc hơn ở chợ ngoài.

21h: Do trời mưa và đi bằng BTS/MRT ko tiện đường nên đi Tuk tuk (giá sau khi mặc cả: 150b/2ng) cho quãng đường 5km về lại khách sạn. Jodd Fair mở khá muộn đến tận nửa đêm nên hoàn toàn có thể ở lại ăn uống thêm nhé.

Ngày 2: Noddle Boat - Gump's Ari - Wat Ratchanatdaram - Wat Saket (Golden Mount) - Siam Paragon - Siam Square One

9h: Pa Yak Noddle Boat Shop + Baan Kway Tiew Ruathong

Di chuyển: đi bộ vài bước chân từ cổng chính khách sạn.

Ăn sáng mì thuyền, 1 bát tầm 15-20b, ăn tầm 3-4 bát (cho bữa sáng) là no. Nếu không biết chọn gì thì cứ hỏi họ loại best seller hoặc nhìn ảnh (menu có kèm ảnh minh họa). Nhớ chọn kèm thêm một bát tóp mỡ để ăn cho ngon. Lưu ý là hàng quán ăn sáng bên này mở khá muộn, mấy quán ở khu mỳ thuyền đều mở từ 9h, nên nếu đến sớm thì đành đi dạo vòng quanh chụp ảnh đường tàu hoặc dọc kênh.

10h: Ari Soi 1 (Samsen Nai) - Gump’s Ari - Ongtong Khaosoi x Ari (quán Michelin)

Di chuyển: BTS Victory Monument -> BTS Ari (giá vé 16b/ ng)

Mình có viết 1 bài chi tiết về khu Ari này tại đây. Cá nhân mình rất thích mấy nơi đẹp đẹp, trẻ trung, nhiều màu sắc nên là mình chọn hôm trời nắng đẹp là đi luôn, chứ không theo plan nữa.

Khu Gump's Ari lên ảnh cực kỳ đẹp, nên mặc đồ trắng hoặc sáng màu để chụp ảnh nha. Hàng quán ở đây mở khá muộn (tầm 11h mới mở) nên mình chỉ vào quán cafe ngồi một lúc rồi đi ăn trưa khaosoi tại Ongtong thôi.

14h: Wat Ratchanatdaram - Wat Saket (bên ngoài)

Di chuyển: Bolt Car (giá 86b) từ Victory Monument (mình ko thấy có tuyến BTS nào gần hoặc tiện đi từ khách sạn)

Đặt Bolt với điểm đến quán Jay Fai (không có trong lịch trình, do mình ko muốn phải xếp hàng, nhưng mà tự dưng buổi trưa lên Youtube xem xong lại muốn qua đó thử 1 lần, để tận mắt thấy bà Jay Fai tráng trứng cua 1 lần cho biết :)) Vì ngựa ngựa đặt mà ko xem kĩ nên đi đúng hôm quán đóng cửa (thời điểm tháng 9 mình đi thì quán đóng vào t2 và t3 hàng tuần, mọi người nên check kĩ lịch đóng cửa vì sẽ khác nhau trong từng thời điểm).

Vậy nên sau đó mình chuyển hướng sang đi chùa. May sao hôm đó mặc quần dài nên đi chùa thoải mái. Trên đường đi thì mình thấy quanh khu này cực kỳ nhiều chùa lớn, và có khi còn đẹp hơn cả mấy chùa nổi tiếng như Wat Arun hay Wat Pho ấy. Nhưng vì thời gian có hạn nên mình chọn tham quan chùa Wat Ratchanatdaram và chụp ảnh Wat Saket từ xa.

Wat Ratchanatdaram, tên gói khác ngắn hơn là Loha Prasat (lâu đài kim loại). Tổng thể rất đẹp, không khí vắng vẻ và yên tĩnh, không có mấy khách tham quan, cực kỳ thích hợp vãn cảnh chill chill buổi chiều. Chùa miễn phí vé vào cửa, nhưng đi vào bên trong và vào khu bảo tàng thì có biển chỉ dẫn trả phí 20b /ng để sử dụng làm phí bảo tồn. Một số điểm hay ho về ngôi chùa này:

- Kiến trúc như chiếc bánh sinh nhật cắm nến và là công trình kiến ​​trúc Phật giáo bằng kim loại độc nhất vô nhị trên thế giới.

- Nên đi bộ lên hết cầu thang xoắn ốc khổng lồ để lên tháp trung tâm, thu 360 độ thành phố Bangkok vào tầm mắt và nhìn thấy Wat Saket từ xa. Trên này yên tĩnh đến mức nghe được cả tiếng chim hót với tiếng chuông gió, chill lắm nhé. Còn đến tầm giờ tan tầm thì sẽ nghe tiếng xe cộ nhiều hơn.

18h: Siam Paragon: Thip Samai, %arabica + Siam Square One: Helly's coffee

Ở tầng G tập trung rất nhiều các nhà hàng, dạng như food court, thoải mái lựa chọn. Khu này siêu siêu rộng nên cần check trước vị trí của quầy ăn trên bản đồ để tìm nhanh hơn.

Thip Samai có món Pad Thai tôm bọc trứng nổi tiếng, là một món ăn nhất định phải thử nếu bạn ghé thăm Thái Lan. Ngoài ra nước cam ở đây cũng rất nổi. Bạn mình bảo hồi xưa họ bán nước cam kiểu chơi chơi thôi, không ngờ sau này bán chạy quá nên đóng thành chai có thương hiệu bán luôn. Thip Samai có địa chỉ gốc tại 313 đường Maha Chai, Samran Rat. Đây mới là địa chỉ phổ biến với cả người dân địa phương lẫn khách du lịch. Tuy nhiên bạn mình bảo chỗ này rất đông, phải xếp hàng lâu, mà bọn mình chỉ có đúng 1 buổi tối hẹn gặp nhau, nên ra Siam Paragon có vẻ ok hơn, chất lượng món cũng tương tự.

Padthai hơi ngọt, ăn kèm với các loại gia vị, đặc biệt là lạc

%arabica thì đã rất nổi tiếng rồi. Việt Nam chưa có nên đợt đi Sing mình đã nhắm uống thử mà bị lỡ mất. Quán ở đây thì chỉ là dạng popup store thôi, không phải cửa hàng nên chỉ bán take-away. Mình gọi Kyoto Latte uống cho nhẹ nhàng, giá 180b/ ly cỡ vừa, uống lạnh. Nhưng mà bọn mình thấy cốc giấy dùng cho đồ uống nóng trông đẹp hơn, checkin đẹp :))

Vì khu Siam này các TTTM đều thông với nhau nên có thể đi lòng vòng thăm thú xung quanh. Tầm 9h30 10h là rục rịch đóng cửa, nên bạn mình giới thiệu quán Helly's coffee ở Siam Square One, mở 24/24, thoải mái ngồi nói chuyện. Quàn này của Hàn nên signature là món bingsu nhé. Mùa hè nóng nực ăn bingsu cũng hợp.

Ngày 3: Tha Maharaj - Sense of Thai - Wat Arun - Wat Pho (bên ngoài) - Wat Ratchabophit - Khao San - Tha Maharaj - Icon Siam

10h: Tha Maharaj - Sense of Thai

Di chuyển: Bolt car từ khách sạn (91b)

Nửa ngày đầu mình tập trung chuyện thuê Chut Thai tại Sense of Thai và đi chụp xung quanh bến tàu Tha Maharaj trong lúc chờ tàu sang Wat Arun. Do Sense of Thai mở muộn nên mình cũng ko tận dụng được buổi sáng đi đâu cả, thấy hơi phí vì hôm đó sáng nắng rất đẹp, còn chiều tầm từ 2h là bắt đầu mưa đến tối. Mình cũng có plan là thăm Wat Ratchabophit trước -> thuê đồ Sense of Thai -> đi Wat Arun. Nhưng mình thấy đi đi về về khá vòng vèo nên lại thôi.

12h: Wat Arun

Di chuyển: thuyền trên sông (30b/ lượt) (màu xanh, xuống bến thuyến nào cũng được). Đi Wat Arun thì xuống bến số 8

Vé vào: 100 baht / người (vé kèm theo 1 chai nước nhỏ)

Giờ mở cửa: 08:30 đến 17:00

Wat Arun là một trong những công trình tiêu biểu và nổi tiếng nhất xứ chùa Vàng, cũng như là địa chỉ được nhiều người Việt check-in nhất do có màu sắc chủ đạo là trắng, cùng với vô số mảnh kính cùng sứ Trung Hoa giúp nó trở nên lung linh khi có ánh sáng chiếu vào Hiện nay, rất nhiều khách du lịch đánh giá nơi nơi này là ngôi chùa đẹp nhất Bangkok.

Wat Arun đẹp nhất vào thời điểm hoàng hôn khi thanh phố bắt đầu lên đèn, khi đó toàn bộ công trình sẽ trở nên lung linh hơn. Mình có plan đứng từ bên kia bờ sông (bến Tha Tien) hoặc ngồi quán cà phê khu Tha Tien để chụp sang, nhưng vì mưa gió lười biếng nên thôi. Lời khuyên từ mình là nên đi vào buổi sáng sớm (nếu không cần thuê đồ tại Sense of Thai) bởi vào khoảng gần trưa chùa khá đông đúc khách tham quan, khó có được ảnh mà không bị dính người, vì không gian chùa cũng khá nhỏ.

Trải nghiệm cá nhân mình thì cũng không nhiều, chỉ ấn tượng phía trong chùa cũng có khu tượng phật đẹp, trong đó điện chính là khu vực có thể cởi giày đi vào và xin sư chùa cầu may hay gì đó. Theo như mình quan sát thì sư chùa sẽ niệm, vẩy nước và buộc chỉ đỏ vào tay. Mình chưa trải nghiệm thực tế nên cũng không rõ chi tiết, chỉ thấy buồn cười có thằng bé bị mẹ bắt ngồi cầu may, xong bị vẩy nước ướt gần hết áo.

15h: Wat Pho (bên ngoài) - Wat Ratchabophit

Di chuyển: thuyền trên sông (5b/ lượt) (mình hỏi bác bảo vệ, thì bác chỉ đi ra phía cuối của chùa có thuyền sang Wat Pho. Thuyền này giá rẻ, hơi cũ so với thuyền xanh đi lúc trước)

Vé vào: Nếu vào Wat Pho thì giá 200b/ng (mình ko vào trong mà chỉ đứng chụp ở ngoài). Còn Wat Ratchabophit thì miễn phí vé vào cửa.

Wat Ratchabophit nhìn chung khá mới và đẹp. Cũng không có nhiều khách tham quan do chùa không nổi tiếng và trời mưa khá to. Mình đọc review của một số bạn thì đánh giá chùa này còn đẹp hơn cả Wat Pho, nên mình ưu tiên dành thời gian ở đây hơn. Tuy nhiên khu điện chính thì họ chặn không cho vào nên chỉ đi vòng quanh ở bên ngoài thôi.

19h: Icon Siam

Di chuyển: thuyền trên sông (30b/ lượt) (màu xanh) (do mình đi từ Tha Maharaj)

Ngoài ra có thể đến trạm BTS Saphan Taksin (exit 2) và đi thuyền miễn phí đưa đón tại bến tàu Sathorn Pier đến IconSiam (mỗi 10 phút có một chuyến, từ 8 giờ sáng đến 11:30 giờ tối). Mình đi thuyền này lượt về từ Icon Siam về lại trung tâm.

Những điểm nổi bật mà mình thích: Apple Store, khu chợ nổi trong nhà Sook Siam với 77 quầy ăn uống thoải mái lựa chọn, công viên bên ngoài bờ sông Chao Phraya siêu đẹp về đêm, có biểu diễn nhạc nước,

Ngày 4: Central World - Big C - Siam Discovery - MBK - BACC - Silom - King Power Mahanakhon - Chong Nonsi Sky Bridge

10h: Central World

Đến chủ yếu để lên tầng 7 càn quét ăn uống đủ thứ. Trời sáng nắng nóng nên cứ chui vào TTTM ăn là vui.

13h: BigC

Ăn uống no nê bên Central World thì đi bộ tiếp qua cái BigC ngay phía đối diện luôn. BigC này so với ở VN thì khá to và sạch. Chủ yếu mua quà và đồ ăn vặt. Có món bánh hiệu Siam (banana, mango, pandan dứa ...) mình thấy ghi là top 1 souvernir và được người Việt mua khá là nhiều. Mình mua trên 2000 baht nên được làm hoàn thuế. Chỉ cần xếp hàng tại quầy hoàn thuế (lúc mình xếp hàng thì không đông lắm nên thủ tục nhanh), họ đưa cho tờ giấy màu vàng và điền đủ thông tin vào, sau đó được đóng dấu và hôm về ra sân bay nhận tiền. Tuy nhiên vì số tiền hoàn của mình chỉ là 80 baht và hôm cuối cũng hơi vội nên mình đã không lấy lại hoàn thuế ở sân bay.

15h: Siam Discovery - MBK

Từ BigC có cầu đi bộ trên cao để đi về lại trạm BTS Siam, tuy nhiên cũng hơi xa, đặc biệt là nếu phải xách đồ. Tuy nhiên hôm đó trời mưa lớn, mình gọi xe thì không có tài xế nào nhận, nên đành phải xách bộ. Mình khá ấn tượng khi đi ngang qua Apple Store ở Central World. Cửa hàng có hình dáng trụ tròn và được làm hoàn toàn bằng kính với một logo Apple đơn giản ở mặt trước, có cửa ra vào ở tầng 2 thông với trung tâm thương mại bên phải nên là đi từ sky walk vào thẳng được nhé.

17h: Bangkok Art and Culture Center (BACC)

Bảo tàng miễn phí vào cửa, và mở cửa đến tận 20h nên nhìn chung giờ giấc rất tiện. Bảo tàng có tổng cộng đến tận 9 tầng, mỗi tầng là một chủ đề sáng tạo riêng thể hiện văn hóa và những cái nhìn hiện đại của thế hệ trẻ.

Thiết kế của BACC cũng cực kì sáng tạo với không gian hình ống và thang cuốn giữa trung tâm, chưa kể không gian trưng bày tác phẩm rất tối giản nhưng vô cùng ấn tượng với các 'background' đơn sắc ở đây, bạn nên mặc quần áo tương phản để nổi bật giữa phông nền trắng. Bên cạnh đó, ở trung tâm còn có nhiều gian hàng handmade, workshop hay quán cafe. Mình đã mua được 1 số món đồ lưu niệm xinh xinh ở đây.

18h30: Silom - King Power Mahanakhon - Chong Nonsi Sky Bridge

Bên cạnh Chinatown, Khaosan, khu Siom cũng là điểm đến thu hút du khách khi du lịch Bangkok. Silom tập trung nhiều điểm tham quan, khu vui chơi giải trí nổi tiếng, nhà hàng quán ăn ngon và trung tâm mua sắm. Mình ghé ăn tối tại Lek Seafood để thử món tôm sông khổng lồ nổi tiếng. Đây vốn là món truyền thống của Ayutthaya, tuy nhiên vì ko đủ thời gian ghé qua thành phố này nên mình chọn ăn ở Bangkok luôn. Tôm sông tươi có size cực “khủng”, ăn kèm với nước chấm đậm đà tạo nên hương vị ẩm thực tuyệt vời. Giá so với Việt Nam thì khá ổn nha.

Ngoài ra, mình có biết đến một vài khu chợ đêm như Suan Lum Night hay chợ đêm Soi Convent (gần trạm BTS Sala Daeng) có đa dạng ẩm thực đường phố ngon rẻ, tuy nhiên thời điểm mình đi thì hàng quán chưa mở lại nhiều nên mình không ghé qua.

Gần đó là King Power Mahanakhon - công trình kiến trúc mới tại Thái Lan, tọa lạc giữa lòng trung tâm kinh doanh và thương mại của thủ đô Bangkok. Hoạt động phổ biến nhất có lẽ là check-in Mahanakhon Skywalk, đài quan sát cao nhất Thái Lan với tầm nhìn 360 độ toàn cảnh thủ đô Bangkok từ độ cao 314m so với mặt đất. Tuy nhiên bọn mình đến với mục đích để thử Mahanakhon SkyRides – khu trò chơi thực tế ảo với công nghệ ParadropVR™. Tiếc là lúc đến nơi thì đã hết giờ chơi rồi. Lần sau có cơ hội chắc chắn mình sẽ thử, vì hai vợ chồng đều rất thích công nghệ. SkyRide là trò chơi hành trình 2 phút kết hợp chuyển động tự điều khiển bằng thực tế ảo tạo nên cảm giác lượn dù trên cao, tưởng tượng thôi đã muốn thử hehe

Chong Nonsi Sky Bridge kết nối BTS trạm Chong Nonsi ở Bangkok. Tưởng tối nó lên đèn nhưng mà không, nó chỉ là cái cầu thôi.

Ngày 5: 515 Victory - BKK - HAN

8h: Ăn sáng Kway Chap

9h: Tổ hợp 515 Victory, mởi mở gần đây và khá là hot trên Instagram. Mình cũng tình cờ tìm được chỗ này qua GG map sau khi đặt phòng khách sạn. Vị trí rất tiện, nằm ngay dưới chân trạm BTS Victory Monument. Mình thì đi từ khách sạn ra cũng siêu gần. Mình đến lúc 9h hơi sớm nên hầu hết các quán cà phê đều chưa mở cửa. Mình vào 1 quán tên là Libary, khá tối giản và xinh xắn.

11h30: Ăn uống tại Victory Hub.

Mình chọn mì ramen cho nhẹ bụng vì sáng ăn cũng khá muộn. Quán này nằm ở tầng 1, ngay cửa khách sạn Vix nhé. Một bát tầm 50-80 baht thôi, siêu rẻ ấy.

12h: Di chuyển đến sân bay

Ở đây bán xôi xoài 180 baht đóng gói sạch sẽ sẵn để có thể xách tay mang về làm quà nhé. Mình thấy du khách mua nhiều lắm. Tổng quan là ngon và đáng tiền nha.